Tuesday, August 16, 2022

Uwekezaji wa bilioni 429.1 kuboresha Bandari ya Tanga waanza kuzaa matunda

 

Afisa Uhusiano wa Bandari ya Tanga Peter Milanzi akizungumza na waandishi wa habari mjini Moshi kuhusu maboresho yaliyofanyika tangu mwaka 2019 hadi sasa


Uwekezaji wa bilioni 429.1 kwa ajili ya uboreshaji wa bandari ya Tanga umeanza kuzaa matunda baada ya mkandarasi kukabidhi ujenzi wa wa gati wenye urefu wa mita 200 ambao utaruhusu bandari hiyo kongwe kuhudumia meli zisizozidi mita 200 gatini kwa wakati mmoja.

 

Hatua hiyo imekuja baada ya Mamlaka ya usimamizi wa Bandari Tanzania  (TPA) iliamua kutenga kiasi hicho cha fedha ili kutekeleza mradi mkubwa na wa kimkakati  katika bandari ya Tanga ambao unatekelezwa kwa awamu mbili. 

Nchi jirani za Rwanda, Burundi na Jamhuri ya Kidemokrasia ya Kongo (DRC) zimeanza kutumia bandari ya Tanga kupitishia mizigo yake kutokana na maboresho ya bandari hiyo yanayoendelea ya upanuzi wa bandari hiyo, huku nchi nyingi zaidi zikitarajiwa kutumia bandari hiyo.

Rwanda imeanza kutumia bandari hiyo kupitishia malighafi inayotumika kutengenezea saruji huku nchi ya Burundi ikipitisha mzigo wa mafuta kupitia bandari hiyo. 

Mnamo mwanzoni mwa Agosti mwaka huu mkandarasi ambaye ni kampuni ya China Harbour Engineering (CHEC) Limited alikabidhi kipande cha urefu wa mita 200 hivyo kufanya uboreshaji wa bandari hiyo  kufikia asilimia 61.

 

Akizungumza na waandishi wa habari  mjini Moshi Afisa Uhusiano wa Bandari ya Tanga Peter Milanzi amesema mradi huo uliwekwa katika awamu mbili za utekelezaji ambapo awamu ya kwanza ilijikita katika uchimbaji wa kina cha maji kwenye mlango wa kuingilia meli  na shemu ya kugeuzia meli kutoka mita tatu hadi mita 13.

“Aidha licha ya uchimbaji huo, ununuzi wa mitambo ya bandari (operational equipment) kwa gharama ya shilingi 172.3 bilioni ulifanyika,” amesema.

 

Awamu ya pili ya utekelezaji wa mradi umegharimu shilingi 256.8 bilioni na utadumu kwa miezi 22 ulioanza Septemba 5, 2020 na unatarajiwa kumalizika Novemba 28, 2022.

 

“Awamu ya pili unahusisha ujenzi wa gati mbili zenye urefu wa mita 450 na kuongeza kuchimba kina cha maji kutoka mita tatu hadi 13 wakati wa maji kupwa

 

Bandari ya Tanga ni ya namna gani?

 

Bandari ya Tanga ni bandari kongwe iliyojengwa katika Pwani ya Afrika Mashariki na kuanza kufanya kazi mwaka 1891 wakati wa utawala wa Wajerumani katika ardhi ya Afrika Mashariki.

 

Bandari ya Tanga ni ya pili kwa ukubwa katika kuhudumia shehena baada ya bandari ya Dar es Salaam.  Bandari ya Tanga ina uwezo wa kuhudumia shehena ya jumla ya tani 750,000 kwa mwaka ikijumuisha mzigo mchanganyiko, shehena ya mafuta pamoja na shehena ya makasha kwa mwaka

 

Kwa mwaka wa fedha 2021/2022 imeweza kuvuka lengo kwa kuhudumia jumla ya Tabi 870,000, hata hivyo hayo ni matokeo ya awali mara baaada ya uwekezaji mkubwa wa uboreshaji wa bandari ya Tanga tangu mwaka 2019.

 

Tangu kujengwa kwake, bandari ya Tanga ilikuwa inahudumia shehena katika kina kirefu cha maji eneo la umbali wa mita 1700 kutoka gatini kwasababu ya changamoto ya kina kifupi cha maji eneo la gati ambapo kina cha maji kilikuwa mita tatu hali iliyofanya meli zishindwe kufika kwenye gati.

 

Mamlaka ya usimamizi wa Bandari Tanzania  (TPA) iliamua kutenga kiasi cha shilingi 429.1 bilioni ili kutekeleza mradi mkubwa na wa kimkakati  katika bandari ya Tanga ambao unatekelezwa kwa awamu mbili.  

 

TPA imejipanga vipi na bandari kavu ya Arumeru?

 

Kuhusu ujenzi wa Bandari kavu katika eneo la Malula wilayani Arumeru, ujumbe huo wa bandari ya Tanga umesema Mamlaka ya Usimamizi wa Bandari Tanzania (TPA) imetenga bajeti ya fedha ya kufanya upembuzi yakinifu katika mwaka huu wa fedha 2022/23.

 

Ujumbe wa kueleza uboreshaji uliofanyika katika bandari ya Tanga uliongozwa  na Afisa Uhusiano Peter Milanzi, Afisa Masoko Mkuu Rose Tandiko na Mhandisi wa Bandari hiyo,Hamis Kipalo.

 

Mikoa ya Arusha na Kilimanjaro imekuwa wanufaika na ziara hiyo ya taarifa ya maboresho ya bandari ya Tanga tangu mwaka 2019.

 

Afisa Masoko Mkuu wa Bandari ya Tanga Rose Tandiko akizungumza na waandishi wa habari kuhusu matunda yaliyoanza kupatikana baada ya uwekezaji wa shilingi 429.1 bilioni bandari hapo.

Mhandisi wa Bandari ya Tanga Hamisi Kapilo

Hecton Chuwa, mwandishi wa Daily News akiuliza swali kwa ujumbe wa TPA Bandari ya Tanga uliofika mjini Moshi kuzungumza na waandishi wa habari.


Bahati M. Nyakiraria, Mwenyekiti wa Kilimanjaro Press Club (MECKI) akizungumza na ujumbe wa Bandari ya Tanga 

0 Comments:

Post a Comment